copy of tmddesign old multiply blog

Pageviews

Thursday, November 29, 2012

Trường Waldoft ở gần Carbondale, tiểu bang Colorado nước Mỹ, dùng bành rơm làm tường . by duongtiden

Jun 30, '10 6:41 PM
for everyone
.


.
.
.
.

.
Lâu qúa, tôi có phần bỏ bê những bài viết về kiến trúc, nhất là về kiến trúc xanh, dùng vật liệu thải và tái tạo lại như bành rơm straw bale tại Mỹ. Hôm nay cũng chưa viết gì mới, chỉ đưa lên một khối nhà có tầm vóc lớn hơn các nhà ở một chút, dùng bành rơm làm tường chính, rồi dùng đến cột và đà cho khung mái.
.
.
ztd-sb-school1.jpg picture by tddesign-1
.
.
.

Trường Waldoft ở gần Carbondale, tiểu bang Colorado nước Mỹ, xây cất từ năm 1977 cho tới 2001, gồm vài khối nhà rời. Tường bành rơm dầy, bên ngoài được tô hồ xi măng, mặt tường bên trong dùng hồ đất, earth plaster. Mầu sắc dùng tông ấm của đất đồi chung quanh, toàn mầu từ thiên nhiên. Phối hợp của cửa sổ, ô mái lấy ánh sáng, mang ánh sáng thiên nhiên đến khắp mọi nơi trong khối nhà.
.
.
.
ztd-sb-school1.jpg picture by tddesign-1
.
.
.

Một thí dụ cho thấy, kiến trúc có kết cầu dùng tường bằng bành rơm có thể được dùng cho những khối nhà có kích thước to lớn hơn nhà ở, được dùng trong loại nhà cộng đồng, phục vụ số đông như trường học, làm một thí dụ cho thế hệ tương lai học hỏi ngay khi ngồi trong lớp học giữa một kiến tạo xanh, dùng vật liệu kiến tạo, dùng ít năng lượng, cho một thế hệ tương lai có môi trường an sinh xanh đẹp hơn hài hòa, đồng điệu với thiên nhiên.
.
.
.
ztd-sb-school1.jpg picture by tddesign-1.
.
.
.

.
ztd-sb-school1.jpg picture by tddesign-1
.

.
duongtiden, duongtiman, straw bale school, nha tuong rom .
.
.

No comments:

Post a Comment

Labels Loại Bài

Followers

Blog Archive

About tmd.design

My photo
a place for architectural design and others ... more , viết truyện lẩm cẩm tào lao và nhiều nữa .. contact: tmd.design@yahoo.com
Powered by Blogger.