copy of tmddesign old multiply blog

Pageviews

Sunday, November 25, 2012

Những tà áo dài kiêu hùng của An Lộc giữa chiến tranh kinh hòang, một bài phụ lục, by duongtiden.


.


.
.
.

.
Trong một phút giây nào đó, khi nhìn thêm một tấm hình mới có của An Lộc xưa, kỷ niệm lại tràn về .... tràn đầy những gì đã qua đi mất rồi, chỉ còn những hình ảnh này được ghi lại trên đây, lưu truyền khắp thế giới và sẽ sống mãi trong lịch sử An Lộc, trong lòng những ai từng lấm bùn bụi đỏ An Lộc ngày nào .... Những tà áo dài của An Lộc của em của chị, của mẹ của cô bà dì thím... bác... của An Lộc còn mãi mãi trong tim chúng ta.
.
.
.
ztd-al-daichiensi.jpg
.
.

.
.
ztd-al-daichiensi.jpg
.
.
.
.

.



.
.
ztd-al-daichiensi.jpg
.
.
.
ztd-al-binh-long-th.jpg
.
công viên Đài Chiến Sĩ thị xã An Lộc, xa trên góc trái là cổng vào Toà Hánh Chánh Tỉnh.
.

.
ztd-al-daichiensi.jpg
.
.
.
ztd-al-daichiensi.jpg
.
Những tà áo cưới phất phơ bay bay trong nắng chiều ... trong giờ tốt rước dâu ... để trăm năm bạc đầu với nhau ... 
.
.

ztd-al-daichiensi.jpg
.
Chỉ có ai tin tưởng vào thần linh có tín ngưỡng mới tin như vậy, còn những kẻ vô thần với súng đạn chiến xa.... trăm ngàn đạn pháo thì chỉ có cưỡng chiếm cướp đọat, cuồng ngạo... thần linh trên đầu súng đạn, oan nghiệt. Một chút rượu Ly Bôi, ngậm ngùi cho tà áo cưới bay bay trong nắng vàng ngày nào.
.
.
.
.
ztd-al-daichiensi.jpg
.
.
.
ztd-al-aodai-dlhh.jpg
.
tà áo dài không rời An Lộc, sau hơn vài trăm ngàn trái đạn pháo, vẫn con tà áo dài sạch sẽ dưới nắng trời An Lộc ... chung quanh lại sạch sẽ ... chỉ còn xác chiến tích. Ôi người con gái kiêu hùng này .
.
.
ztd-al-binh-long-th.jpg
Sân Vận Động thị xã An Lộc phía sau, hình chụp học sinh Trung Học Bình Long.
.
.
Hôm qua tôi đọc được bài từ website bên Úc của ông sĩ quan, Quận Trưởng An Lộc (trong trận chiến 72) , AL là quận châu thành của Bình Long, viết về chuyến trở về AL của ông năm 2010 (ông này không đề tên và ghi cấp bậc quân đội, ông ta phài là trung tá trước 75). Trong đó ông cho biết, trước ngày VC tấn công bộ chiến vào An Lộc, khoảng 7, 8,9, 10 tháng tư 72, bộ Nội Vụ VNCH cho máy bay dân sự lên di tản các nhân viên hành chánh cao cấp của tỉnh đi về nơi an toàn, trong đó có ông bác sĩ Trưởng Ty Y Tế, Y Sĩ trưởng BV Bình Long ... ??? . Tôi ghe thấy sau mà thấy tởm cho ông BS này ... như vậy BV để làm gì, vào lúc nào thì dân bị thương cần BV nhất, lúc nào cần bác sĩ cứu sống nhất ??? mà ông BS này tháo chạy trước? nuôi quân ba năm dùng một giờ ... ông bác sĩ trưởng ty y tế này ăn lương trong suốt trận chiến An Lộc ở hậu phương an toàn ... thiệt là vô lương tâm. Đúng ra, cấp chỉ huy VNCH vào lúc đó , nên đá đít bợp tai tên bs hèn nhát này, đào ngũ, cho đi lao công chiến trường.
.
Có lẽ nên bắt chước VC (như tuyên truyền) xích chân tên Trưởng Ty Y Tế Trưởng Bịnh Viện Bình Long vô phòng mổ để không trốn chạy được khi trận chiến chưa bắtt đầu, khi nạn nhân chiến tranh cần bác sĩ cho tình Công Cán Chính Dân Quân Bình Long An Lộc được đòan kết như cá với nước hơn. Dân chôn Lính, Lính chôn dân, chia sẻ áo cơm ... chết chôn chung một hố tập thể.
.

Chỉ có các bác sĩ khác, trong đó có Bác Sĩ Nguyễn văn Qúy, và một cô y tá (hình như tên Bông) tình nguyện ở lại, khi trong trận chiến, số người chết và bị thương của thường dân, ĐPQ, NQ của tỉnh BL lên tới hàng ngàn người. Trong khi có bao nhiêu tà áo dài, vẫn dũng cảm ở lại sống chết với An Lộc trong suốt trận chiến và sau đó. Ô bs trưởng ty Y Tế kiêm trưởng BV Bình Long, nên trùm một cái quần đàn bà mầu đen lên đầu và mặc một cái áo dài ... cho khác biệt với những tà áo dài can trưòng khác, trong khi bao người chết vì đào xác chôn những người chết trước đó, chưa nói đến hy sinh vì cứu những người bị thương.
.
.
Co ai biết qúy danh ông BS trưởng ty Y Tế Bình Long này, xin vui lòng cho biết để ghi vào lịch sử An Lộc cho khỏi thiếu xót.
.
.
.
Dưới đây có ông hodinhvu cho biết chuyện về BS TTYT Bình Long:
.
.

Mến chào anh tmd,
Tôi mới viết một post ở trang bên kia về chuyện An Lộc, nay xin được ghi thêm một chút ở đây.
Tôi nghĩ bài viết của ông Quận trưởng An Lộc ở website bên Úc về chuyện Bệnh viện Bình Long không chính xác đâu.
Bác sĩ Nguyễn Văn Quý có phát hành một cuốn hồi ký về những ngày tháng tử thủ ở Bệnh Viện An Lộc, cuốn này tôi mua cách đây mấy năm ở nhà sách Tự Lực, Nam Cali. Cuốn này đúng ra là nhật ký, bác sĩ Quý có thói quen viết nhật ký, kể cả những ngày tháng hiểm nguy và bận rộn nhất trong bệnh viện An Lộc ông cũng ghi lại tỉ mỉ kỹ càng. Cách đây mấy năm ông về thăm gia đình ở Việt Nam, đem cuốn nhật ký đó qua Mỹ cho in lại thành sách.
Bác sĩ Quý cho biết là thời gian đầu cuả cuộc chiến An Lộc, trưởng ty Y tế là bác sĩ Phúc đi công tác nên không có mặt, bác sĩ Quý phải nhận trách nhiệm là quyền trưởng ty, có nhiều bác sĩ và y tá cùng làm việc ngày đêm tại bệnh viện, ông đề cập đến các cô Bông, cô Đào, cô Bích, cô Huệ, cô Cúc... làm hết ca cấp cứu này đến ca cấp cứu khác. Cô y tá Cúc (là bạn của tôi) chết vì đạn pháo tại bệnh viện. Đến gần giữa cuộc chiến bác sĩ Phúc xin được phương tiện trở lại bệnh viện để làm việc, cũng suýt chết vì đạn pháo. Trong cuốn hồi ký bác sĩ Quý vẫn quý mến bác sĩ Phúc chứ không phải như những gì anh nghĩ khi đọc bài viết ở website kia đâu.
Xin ghi vài hàng để làm sáng tỏ vấn đề.
Mến chào anh.

hodinhvu

.
.
Cám ơn anh Hodinhvu, rất nhiều đã cho chi tiết về BS Phúc, trưởng ty Y tế. Tôi đưa phần anh viết vào trong trang blog để mọi người đọc dễ hơn. Mỗi câu chuyện đều có hai chiều... nhờ vậy mọi chuyện sẽ sáng tỏ, phải có người nêu lên câu chuyện thì mối có chi tiết trả lời sau đó cho phân minh, nhất là về một chuyện đã xẩy ra trong qúa khứ thuộc về lịch sử. Cám ơn anh cho biết BS đi công tác trước đó chứ không chạy khỏi AL, sau đó trở lại AL thi hành nhiệm vụ và súyt chết.... Biết đâu sẽ có các vị khác biết rõ chuyện, sẽ lên tiếng sau.
tmddesign
.

Mời đọc loạt bài về An Lộc, Bình Long, có trên 10 bài trong đây, nhấn vào tag An Lộc bên dưới cuối bài này.
.
An Loc, Binh Long, he do lua 72 . duongtiden, duongtiman, pictures of an loc, an loc va toi ... .

1 comment:

  1. ngày cưới mặc áo dài mới là đẹp nhất. Muôn đời vẫn thích chiếc áo dài...

    Kim Dương – Marketing Executive
    -------------------------------------------------------------------
    Xem chi tiết về Tìm nơi quay phim cưới phóng sự Sài Gòn ở đâu?
    Hoặc Tim noi quay phim cuoi phong su Sai Gon o dau?

    ReplyDelete

Labels Loại Bài

Followers

Blog Archive

About tmd.design

My photo
a place for architectural design and others ... more , viết truyện lẩm cẩm tào lao và nhiều nữa .. contact: tmd.design@yahoo.com
Powered by Blogger.