copy of tmddesign old multiply blog

Pageviews

Saturday, November 24, 2012

An Lộc Bình Long và tôi. Trận đánh An Lộc 1972, bài phụ lục 2 về tuyên truyền lố bịch, bịp lịch sử.. By duongtiden.


.
.
.
.
Khi bắt đầu viết loạt bài này, tôi chưa có tài liệu  chính xác về cấp bậc của Tướng Hưng tương xứng vơí những ngày tháng của trận chiến An Lộc, nên trong các bài, có khi tôi dùng "Đại Tá Hưng" có khi là "tướng Hưng". Nay theo tài liệu  chính xác hơn như sau: khi cầm chức tư lệnh SĐ5, cấp bậc của ông Hưng là Đại Tá. đến tháng 3/72 (trước trận đánh An Lộc)  nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập SĐ5, ông được mang cấp bậc Chuẩn Tướng nhiệm chức, đó là chức của ông trong suốt trận đánh, đến tháng 7/72 khi áp lực quanh An Lộc được giải tỏa, coi như An Lộc đứng vững, ông cùng toàn thể chiến sĩ được lên một cấp là Chuẩn Tướng Thực Thụ, vẫn mang một sao, đến khi vể làm phó tư lệng quân đoàn 4, ông lên chức Thiếu Tướng, hai sao, cho đến ngày tuẫn tiết vào 30 tháng 4 năm 1975. nên trong loạt bài này đa số khi viết về ông, tôi ghi là Đại Tá, chính xác phải là Chuẩn Tướng Nhiệm Chức, một sao. Xin lỗi về sơ suất này.
.

z-td-anloc-mo3000lie.jpg picture by tddesign-1
.
hình này chụp vào tháng 8 nâm 2007.. chuyện đang xẩy ra mấy chục năm sau tháng tư năm 1972.
.
.
z-td-anloc-vcpropaganda.jpg picture by tddesign-1
.
.

.
z-td-anloc-mo3000lie.jpg picture by tddesign-1
.
hình trên chụp sau hai trận tấn công tháng tư của VC bằng xe tăng và bộ binh, đặc công vào An Lộc. Bằng cách nhìn những vị trí của xác xe tăng VC bỏ lại để định ra khoảng thời gian. Lúc này, bệnh viện BL yêu cầu tiểu khu giải quyết vấn đề xác chết chung quanh BV nhiều qúa đã sình thối gây nhiễm độc cho những người còn sống sót. Tiểu khu cho xe ủi đất của Ty Công Chánh ở bên cạnh đào hố, và dùng những người Lao Công Đào Bình để lo chuyện chôn tập thể những xác chết, trước đó là những người bị thương được di chuyển về đây. Nhiều người cũng bị pháo kích chết theo, khi đang làm công việc chôn xác này. Khi cường độ pháo kích lên cao, thì người ta không chuyển nạn nhân về bịnh viện nữa, vì làm như vậy sẽ lại trúng đạn pháo kích và bị chết thêm nhiều hơn. Mộ tập thể này được chôn từ giữa  tháng tư, 1972. Trong hồi ký của bác sĩ Ng văn Qúi, có nói rõ chuyện này.
.

.
.
z-td-anloc-motapthe.jpg picture by tddesign-1
.
hình chụp tháng 3.2007, chưa có cái bảng ghi tội ác của đế quốc Mỹ. Những nạn nhân trong mộ tập thể này biết ai đã giết ho.
.
.
.
z-td-anloc-bsquy.jpg picture by tddesign-1
.
.
.

.
.
z-td-anloc-bsquy.jpg picture by tddesign-1
.
Ngày 7.7.1972, khà năng pháo kích của VC không còn nguy hiểm nữa nên TT Thiệu, và các tướng cao cấp nhất, không mũ sắt và áo giáp, đứng giữa An Lộc để chứng minh điều đó. Tứ tháng bẩy đó, VC đẻ ra cái ngày 3 tháng 10 sau đó, đế quốc Mỹ tàn sát tập thể 3000 dân An Lộc mang ra chôn tập thể nơi đó... khi dễ sự "ngu si" tối thiểu của người đang sống trong xứ VN hiện nay.
.
.
.
z-td-anloc-bsquy.jpg picture by tddesign-1
.
.
.

z-td-anloc-covan.jpg
.
.
Trong lịch sử dân tộc Việt, chính người Việt đã giết người Việt nhiều nhất, giết bằng đủ mọi cách, giết nhanh, giết lần mòn, ai cũng biết và cũng từng là nạn nhân và chứng nhân của những chuyện này.
.
.

.
an loc binh long va toi . tuyen truyen lo bich . duongtiden . duongtiman. bài phụ lục 2 về trận đánh hè đỏ lửa 1972. By duongtiden.
.
.

No comments:

Post a Comment

Labels Loại Bài

Followers

Blog Archive

About tmd.design

My photo
a place for architectural design and others ... more , viết truyện lẩm cẩm tào lao và nhiều nữa .. contact: tmd.design@yahoo.com
Powered by Blogger.