copy of tmddesign old multiply blog

Pageviews

Thursday, November 29, 2012

chuồng ngựa và nhà kho, Ngựa và ngươì và bành rơm … và kiến trúc sư !!!!


.
chuồng ngựa và nhà kho
.
.
chuồng cho 4 con ngựa, và chút nhà kho chứa đồ làm nông trại, khung sườn mái sắt, các bành rơm, hay, một loại cỏ trồng riêng cho ngựa bò ăn, được xếp chứa chung quanh tường cao hơn mặt đất. Không có rẻ, 280 ngàn usd chưa kể giá đất, năm năm về trước, diện tích 3000 sf, 330 m2. Thiệt là ngựa sướng hơn người. Vách bọc chung quanh cũng rất mắc tiền, gỗ cedar dầy.
Mỗi khi các bành rơm, được lấy xuống dung, hay chất chứa lên, sẽ thay đổi hình dạng mặt bên ngoài chuồng ngựa. Cũng là một ý kiến độc đáo để chứa rơm cao trên mặt đất. Bành rơm ở đây không được dùng làm tường, làm nhà tường rơm, mà chỉ dùng làm thức ăn cho ngựa.
Đúng một năm, ngày này năm ngoái, bắt đầu viết Blog, bắt đầu bằng bài nhà rơm, bây giờ cũng cho lên tiếp một loạt bài về nhà rơm.
Cái chuồng ngựa này, bằng toàn sắt và gỗ cedar, không rẻ tiền chút nào, sẽ tồn tại rất lâu .. rơm, hay, ở đây chỉ dùng làm thức ăn cho ngựa .. đúng nghĩa và đúng nhiệm vụ của hay, rơm. Cũng cái nhà sắt như vầy, nếu bành rơm được xếp tường từ đất lên mái, mở cửa sổ, thì thành trường học, thư viện, trạm y tế …. Còn ở đây chỉ là chuồng ngựa ..
Cứ thử nghĩ đến 4 người đang sống ở châu Phi .. và bốn con ngựa trong chuồng này, và những bành rơm xếp cao chung quanh để ngựa ăn dần .. ăn xong có người vào chuồng quét phân ngựa … trả công rẻ nhất cũng là 6 usd một giờ …
.
.
Ngựa và ngươì và bành rơm … và kiến trúc sư !!!!! sự đời mà .. !!!!
.
.
z-td-sb-horse-1.jpg picture by tddesign
..
.
z-td-sb-horse-3-1.jpg picture by tddesign
.
.
z-td-sb-horse-4.jpg picture by tddesign
.
.
z-td-sb-horse-2.jpg picture by tddesign
.
.
SPF Architects, Los Angeles, California.
.
.
duongtiden, duongtiman, tmd design. strawbale building .
.

No comments:

Post a Comment

Labels Loại Bài

Followers

Blog Archive

About tmd.design

My photo
a place for architectural design and others ... more , viết truyện lẩm cẩm tào lao và nhiều nữa .. contact: tmd.design@yahoo.com
Powered by Blogger.