copy of tmddesign old multiply blog

Pageviews

Thursday, November 29, 2012

Một nhà nhỏ, đặt ở đâu cũng được, giản dị và less means more .. small straw bale house by Tien Duong, AIA.

Jan 21, '10 11:39 PM
for everyone

.



Có một cái phác họa lâu lắm rồi từ nhiều năm qua, hôm nay thấy lại, vẽ khai triển thêm.
.

z-sb-1-10-clr.jpg picture by tddesign
.
.
Một nhà nhỏ, với kiểu bên ngoài giản dị, một cửa đôi ra vào, hai cửa sổ ngoài hai góc, mái che bên trên bằng khung cây, khung sắt hay khung tre tùy ý. Nhà tường dầy bằng bành rơm bên trong, bên ngoài tô hồ xi măng dầy hay đổ bê tông cùng với bành rơm một lúc rồi dựng đứng lên. Trên cao, tường rơm có thề tiếp tục lên tới mái, hay ngưng lại ngang dưới cạnh thấp của mái dốc hai bên, phần tường trên cao sẽ bằng khung cây, bọc ván bên ngoài, hay bọc bằng các tấm kim loại.
.
.
z-sb-1-10.jpg picture by tddesign
.
Phía trước thật giản dị với mái dốc, tạo ra các đường nét mạnh của hình tam giác, hai góc tường đắp đất thấp bên dưới, có thể để trống bên trong, với cửa mớ vào để chứa đồ làm vườn bên ngoài. Khi mái che có dây leo của hoa che phủ thì tình tự hoà nhập với thiên nhiên càng thêm trữ tình. Giản dị và giản dị, cửa sổ tại góc tường khi nhìn từ trong ra ngoài sẽ làm cho không gian bên trong càng cảm thấy rộng hơn và nối liền với thiên nhiên bên ngoài.
.
.
z-td-sb-win-dtl.jpg picture by tddesign
.
.
z-sb-1-10-cl.jpg picture by tddesign
.
.
Một nhà nhỏ, đặt ở đâu cũng được, giản dị và less means more ..
.
.
by duongtiden

No comments:

Post a Comment

Labels Loại Bài

Followers

Blog Archive

About tmd.design

My photo
a place for architectural design and others ... more , viết truyện lẩm cẩm tào lao và nhiều nữa .. contact: tmd.design@yahoo.com
Powered by Blogger.