copy of tmddesign old multiply blog

Pageviews

Thursday, November 29, 2012

small straw bale house .. nhà tường rơm nhỏ, by Tien Duong, AIA.


.
small straw bale house .. nhà tường rơm nhỏ
.
.

A straw bale house with no roof overhang, but a step green vegetation roof behind the front wall. This live roof system is shown here in this blog in the old entries.
The loft is above the living room with a door to the outside deck. Inside partitions are regular walls for saving the floor space and easy plumbing works and repairs.
An outside stair leads up to the small garden stepped roof, the rain will feed this garden, and extra water will be filtered down to the ground.
.
.
z-td-cabin-3139clr.jpg picture by tddesign
.
.
z-td-cabin-plan.jpg picture by tddesign
.
.
Có cái phác họa này lúc nào đó nhiều năm trước trong lúc làm việc hàng ngày nhức đầu nhiều chuyện, nên vẽ chút xả hơi, vẽ những gì mình thích vẫn hơn. Hôm nay soạn lại, khai triển thêm phần bình đồ, nên plan nhà hơi rộng ra chút, phần chính diện cần tương xứng lại. Hình thức sáng tạo này là trơn tru và thẳng đứng, không có mái hiên, mái phủ hay lông mày eye brow trên cửa sổ, loại bề mặt giản dị và sạch sẽ.
Trên phòng khách là gác lửng có lối ra ngoài ban công rộng, với cửa mở rông như nơi sống giữa trong và ngoài trời. Phần trên mái là mái bằng kiểu bậc thang co đất và trồng rau trên đó. Trong blog này những bài năm trước có noí về loại mái bành rơm ... có thể trồng nấm rơm ở trên.
Mái trên cao lên được bằng cầu thang bên ngoài trời. Mái rơm, tường rơm dầy trét hồ, trét đất bùn, nhà này có thể ở nơi nào cũng được, có đất cát và thiên nhiên. bề dầy của tường và mái sẽ làm nhà mát và ấm khi ngược lại, tiết kiệm tiền năng lượng, nước mưa sẽ được giữ lại phần lớn trên mái để trồng rau. Phần dư sẽ được chuyển xuống đất tưới cây.
Dĩ nhiên với mái phủ đất nặng thì kiến tạo mái phải vững chắc, đà có đầy đủ kích thước để chịu lực, tổn phí theo đường dài sẽ thu lại năng lượng. Tạo ra khối nhà nặng chịu sức xô đẩy của zông bão.
.
.
z-td-cabin-elev-3139.jpg picture by tddesign
.
.

No comments:

Post a Comment

Labels Loại Bài

Followers

Blog Archive

About tmd.design

My photo
a place for architectural design and others ... more , viết truyện lẩm cẩm tào lao và nhiều nữa .. contact: tmd.design@yahoo.com
Powered by Blogger.