copy of tmddesign old multiply blog

Pageviews

Wednesday, July 22, 2009

vẽ căn bản . nice rendering . phối cảnh bằng tay, chì mầu, vài điều cần biết


.
.
.

hôm nay đọc Architectural products magazine, jul-aug 2009, thấy có cái rendering này ờ Alabama, mixed-used building, retails office hotel, của Lane Parke Development, đưa lên đây.
.
z-td-rendering.jpg picture by tddesign
.
.

Nói chung mầu sắc, đường nét, kỹ thuật rất tới, nhưng người thực hiện không có học perspective theo toán học. Khung nhà dựng bởi computer aid, rồi vẽ chồng lên trên, cách đặt người và xe cộ thì sai, đường mắt chân trời và đầu người lên xuống không đều, có lúc xe cao tới đầu người, có lúc xe chỉ cao tới bụng người đi, hai người đứng gần góc phải, đầu của họ cao chì tới mui xe xanh dương phiá sau, đúng ra hai người này phải cao to hơn, đầu xe hơi chỉ cao đến ngang ngực đó mới đúng tỷ lệ thực tế.
Cho nên kéo lằn chân trời, tầm mắt mọi người trước sau sẽ cùng trên lằn ngang, đầu xe cao đến ngang ngực người, trừ xe van hay xe vận tải, rồi cứ thế mà bỏ người, bỏ xe lên trên cho tương xứng, chiều cao đầu người kéo sát đến cửa ra vào, thì phải đúng chiều cao, thấp hơn của ra vào .. nhìn rendering, biết trình độ học hành về toán hay technic của người vẽ, hay là loại vẽ mò theo kinh nghiệm.
Ngoài ra, đường nét, chì mầu rất đẹp và giản dị, nhanh gọn, thấy rất có hồn và cá nhân con người hiện ra hơn rendering bằng computer.
.

No comments:

Post a Comment

Labels Loại Bài

Followers

Blog Archive

About tmd.design

My photo
a place for architectural design and others ... more , viết truyện lẩm cẩm tào lao và nhiều nữa .. contact: tmd.design@yahoo.com
Powered by Blogger.