copy of tmddesign old multiply blog

Pageviews

Thursday, July 9, 2009

Anh Phạm Việt Nam . KT65

.

.
Được thư của anh LC Quyền nhắc anh Phạm Việt Nam KT65, hi hi, anh Q, ơi, anh mới dzô đây thui, gia đình PVN nổi tiếng khắp thế giới, tmd đã có bài từ năm ngoái, hôm nay lục lại, tặng anh coi chơi nhe, chỉ thua Đoạn Trường Cam Ranh của anh về cái chiều dài thui:
.
Thư của anh Nam:
Quyền thân ,

            Thấy mày được anh em KT khắp THẾ GIỚI viết thơ khen ngợi tài viết văn của mày , tao cũng cảm thấy ..." nở mày . nở mặt " lây ...và không thể không ngồi "gõ" máy viết thơ "tán tỉnh " mày thêm đôi chút .
     Thật thế , mấy hồi này tao lại đâm ra ...ghiền những mail của mày ...
     Sáng dậy , mở máy chờ xem có bài viết kế tiếp hay không ...Y hệt như hồi nhỏ , ngồi chờ báo buổi chiều vừa "ra lò " để xem Cô gái Đồ Long vậy . Đã thế , dạo này mọi người hưởng ứng nhũng bài viết của mày nên gửi thêm những lời khuyến khích , hình ảnh , tài liệu qúi báu ( như V.M.Cẩm ,L.C.Nam,  D.M Tiến , N.T.Việt vvv..) làm những bài viết thêm phần giá trị , " nói có sách mách có chứng " ... Hay lắm .
     Bài kỳ này , với đề tài "Vườn trong Mộng " , cũng làm tao nhớ lại nhiều kỷ niệm năm xưa , nhin lại bài của mình do D.M.Tiến gửi ( cám ơn Tiến rất nhiều !) , tao vẫn còn nhớ rõ không khí của Họa thất đêm hôm trước ngày nộp bài ...
    Rồi lại nhớ đến bài mày viết về những ngày làm bài của những " chiến sĩ ở tiền tuyến " , chỉ về trường làm bài được có vài ngày chót và đêm cuối phải xong từ 4h , 5h sáng ( thay vi 12h) để còn phải chạy về đơn vị sớm ...Thật là " gãi đúng chỗ ..ngứa" của bản thân tao , hồi đó cũng phải ra đi từ ...mờ sáng để đón xe đò về Vĩnh Long ( SĐ 9 ) , để lại " pano " cho V.P.Đằng , nhờ nộp bài giùm ..   Tất cả chỉ là những kỷ niệm thật xa vời .
   Thôi nhé , vài hàng cho mày , cứ cố gắng viết tiếp nhe . Anh em rất thích đọc đấy  và đừng cám ơn nữa  vì anh em phải cám ơn người mang lại những kỷ niệm thật êm đềm , đáng nhớ ...
   Thân
   P.V.Nam

.
Đây là bài năm ngoái trên tmd-design tại yh360, ngày 10 tháng 5, 08:
.
kts Phạm Việt Nam .. KT65
 
 

kts Phạm Việt Nam, KT65
.
z-pvn-vtm.jpg picture by tddesign
.
Pham20Viet20Nam.jpg picture by tddesign
.
.



Chân dung do anh Minh Bò hoạ
.
Hôm nay nhắc đến một nhân vật đặc biệt, tác giả của phù hiệu họp bạn KT4 tại Tampa kỳ này, anh Phạm việt Nam, KT65. Nhân tiện có bài concour premier, bài cấp một của anh, nên làm tấm poster cho anh Nam, hình chân dung năm 07 là do anh Minh Bò chụp. Hơi tiếc, bên VN, khi gặp nhau, hầu như chỉ chung quanh bàn rượu và bia, kề vai bá cổ, mặt đỏ, không có cách chụp hình nào khác hơn, như khi đàm luận, nói chuyện, trao đổi bình thường bên khung cảnh đời sống, làm việc hàng ngày… hy vọng sẽ tìm thêm được những hình ảnh KT bên VN, không bên chai rượu dzô và dzô măt đỏ đen .. coi thiếu sáng tạo kiến trúc quá, pạc ti gì mà quanh quẩn chỉ có ly rượu thôi , coi sao giống thời đế quốc thực dân đầu độc nhân dân ta, làm chết vì ăn nhậu .. cho dễ cai trị. … thực dân đỏ chắc cũng đang làm vậy .. có khác chi thực dân tây thời xưa đâu ..
.
sorry, xin lỗi anh Nam chút nhe, xả xú bắp môt chút, bên VN hình như không có sinh hoạt hội họp về nghề nghiệp, tương lai nhiều mà chỉ dzô và dzô 100% .. năm 07, tôi có nói chuyện, nhiều anh chị em KTS ở SG tham dự, rất tiếc lại không có ai chụp hình, còn tôi là diễn giả nên không chụp được gì, hình ảnh như vậy thấy positive, xây dựng tương lai KT nhiều hơn là ăn nhậu … hi hi chọc chút chơi, nhớ nên có những buổi văn học kỹ thuật KT nhe, nhiều vô, và nhớ chụp hình, kẻo có ai vô đây chỉ thấy mấy ông bà KTS, chỉ biết vui bên chai rượu, tiệc tùng ê hề, tội cho dân nghèo không nhà cửa, không đủ ăn qúa..

..

"" ghi chú hôm nay (2009) của tmd:

hôm nay đọc lại nhựng giòng này, mới sực nhớ ra, anh PVN dám nghĩ rằng mình viết anh ta là bợm nhậu?, hông có nhe, tôi chưa thấy anh Nam bên chai rượu lần nào? hi hi, chỉ tại thấy hình bên VN gửi qua, hầu như 10 hình, 9 là trên bàn nhậu, nên mới có cảm nghĩ đó. Tháng rồi có hình lễ an táng mẹ anh Hoàng Phố KT69, thì mới hổng thấy nhậu ... xin lỗi anh Nam nhe. lại nói chuyện nhậu trong bài viết anh.. tại hình như năm ngoái, khi tim hinh ảnh của anh Nam, qua toàn hình anh chị em KTVN nhậu nên có xỉn một chút vì hơi rượu từ hình toát ra .. chứ anh Nam là người từ Âu Châu, hổng có nhậu nhe .. ""

.
đừa chút cho vui, chứ kts VN làm việc qúa mệt mỏi phục vụ đất nước, phục vụ nhăn răng, nhà xập, cứ xây xong, cứ xập hoài, xong làm việc cực khổ… mới liên hoan ăn nhậu một chút .. không thực ít, nhậu nhiều thì lấy sức đâu mà hồ hởi phấn khởi làm việc cho được .. hèn gì hầm xập nhà xập, cầu xập, lấy đất công viên làm nhà ..
.
trở về anh PVN, tên anh là thấy Mít Đặc 100%, và luôn được viết Hoa cà ba chữ, nên anh là bạn rất thân của anh Mít Đặc ở Houston. Bài vườn trong mộng này của anh, chủ đề ma quái, rất rùng rợn nên mấy thầy cho four, thua, đánh rớt, nhưng tôi thấy bài hay qúa, đáng đậu hơn nhiều bài, nên chụp hình từ năm 73 và mang theo cho tới ngày hôm nay, cho dù lúc đó không biết anh Nam có quen biết tui hay không. Đả nói “trong mộng”, thì phải có ác mộng và mộng đẹp … mấy thầy coi vậy mà nhát gan, sợ ma, sợ đầu lâu, xọ người.
.
các bạn có biết anh PVN, là thân phụ của cô tài tử trong phim L’Indochine không? Hổ phụ, sinh nử tài tử .. hi hi. Anh chị PVN rendu công chúa, tác phẩm tới qúa. Tài tử Phạm Linh Đan, xuất hiện trong vài phim tại Pháp và Anh.
.
Linh_Dan_Pham_28Cannes_200629.jpg picture by tddesign
Cannes film fesival, 2006
.
.
z-phamdanlinh.jpg picture by tddesign
.
Tài tử Phạm Linh Đan trong một phim Pháp.
.
.
kt-maitheson.jpg picture by tddesign
.
anh chị Kts Phạm Việt Nam, KT65 góc trái, Cổ văn Hậu, Mai thế Sơn, Sơn hồng Võ, Trần thế Phương, Ng phuóc thị Lý kt70, ngoài cùng, trái. Đại hội KT Âu Châu - Paris 1990.
.
Kỳ rồi anh Nam tích cực design logo, sáng tác phù hiệu cho đại hội KT4 Tampa này, và được ban tổ chức chọn, trong số nhiều tác phẩm tham dự. Kts Phạm Việt Nam, KT65.
.
z-ktparis-pvn-vpd.jpg picture by tddesign
.
Hình trên chụp nhân dịp Võ phượng Đằng, kt65, Houston, USA qua thăm Paris, khá lâu rồi, trong hình, từ trái: Ng xuân Đỉnh kt69, thầy Lê văn Lắm, Phạm Việt Nam (áo đỏ), Hoàng đình Tuyên (Thành Lễ), Võ phượng Đằng, Đỗ bá Khoa, anh Trung.
.





No comments:

Post a Comment

Labels Loại Bài

Followers

Blog Archive

About tmd.design

My photo
a place for architectural design and others ... more , viết truyện lẩm cẩm tào lao và nhiều nữa .. contact: tmd.design@yahoo.com
Powered by Blogger.