copy of tmddesign old multiply blog

Pageviews

Friday, July 3, 2009

đầu tháng bẩy, mùa của biển động, mùa đó thì thây kệ .. bắt làm gì .. đi ra thì cũng chết vì bão !! người trưởng đồn công an duyên phòng trả lời tôi !! ..vừa ra vườn .. vửa nhớ tiếp ..

.



Hôm nay là thứ sáu, ngày 3 tháng bẩy, tháng của ra đi và đến .. tháng của may mắn, tháng của sống và chết ... lòng tui đang bồi hồi như vậy, hôm qua nhớ lời nhắn của anh Quyền, tôi để lòng nhớ, tối qua scan lại vài tấm hình, mà lòng trầm lắng lại, bao nhiều năm rồi, không còn là super man hay untouchable nữa mà giờ thì tầm thường lắm, tôi lặng người cho kỷ niệm tràn về, tới 4 giờ sáng mới ngủ .. sáng nhìn ra vườn, hôm nay ngày nắng đẹp, bắt đầu nghỉ lễ độc lập Mỹ, 4 tháng bẩy ... nhìn ra vườn, hôm nay mùng ba, ngày mà tôi thu xếp mọi chuyện xong .. để sẵn sàng chờ .. chờ chết !!!
.
Sáng nhìn ra vườn, 32 năm sau, lòng tìm lại chút hồi hộp chút dứt khoát ngày nào, mà tôi mất hơn một năm dài, mỗi đêm quay vào tường mà tự hỏi rằng tôi có dám chịu chết ở tuôi đôi mươi hay không !!
.
Nhìn ra vườn, thấy bực mình, mấy con mole, là một loài bọ sống ở dưới đất, chuyên đào hang đi thông nhau, thĩnh thoảng lại trỗ lỗ thông hơi hay miệng vào hầm trên sân cỏ, thành một núi đất nhỏ, xùi ít ra dăm cục đá lên trên .. để lấy không khí thở và đùn đất đào hầm lên.
Ăn trưa, đúng ra là ăn sáng, rồi ra vườn, chán mấy con mole này qúa. Đời sống hai bên đụng chạm nhau quá, hai năm trước cắt cỏ trúng đám đất xùi lên này, lưỡi xe cắt cỏ quạt một cục đá nhỏ bằng đầu ngón tay, văng vào bể cửa kiếng, vẫn còn lười chưa thay, vẫn che lại bằng miếng gỗ. Sau đó là một trận tổng tấn công tiêu diệt mấy con mole này. năm ngoái ba bốn chú mole phơi xác, móc xác từ địa đạo lên. Vài tháng trước, đang đúng nói chuyện với TS, thấy một chú chui lên từ đất, tui lột dép ra đập cho một cái nằm im, mang xác lên xe truck của TS phơi nắng vì tường chú này giả bộ chết giả, vài tiếng sau, sau khi sửa xong xe cắt cỏ, quay ra thì chú này chết thật ...
.
Giăng bẩy lâu nay, năm nay chưa tóm được chú nào.

z-td-mole-matday-1.jpg picture by tddesign

nhìn có tức không? mới trồng 4 cây bông, tưới nước mỗi ngày, con mole nhè ngay đó mà xủi đất lên, vì chúng thấy đất tôi mới làm mềm và xốp. Thế là phải trồng hoa lại, nếu không thấy vài tiếng dưới nắng nóng hôm nay, là mấy cây hoa chết queo.

z-td-mole-matday-2.jpg picture by tddesign

Đụng chạm nhau quá, nếu mấy chú mole cứ sống đừng đụng chạm tui, đừng chui vào dẫy hoa, ăn hết củ hoa Tu Líp thì giết nhau mà làm chi, còn thì dọn đất mấy chú bầy ra, lượm đá cũng mệt lắm rồi và mất thời giờ ... mấy chú mà không cút qua vườn nhà hàng xóm thì mấy chú chết với tui .. tuyên chiến ..
Tìên sư mấy đồng chí mole chuyên đào địa đạo phá hoại nhe .. để yên cho tui mấy hôm nay, thanh thản tìm về dĩ vãng nhe .. tui mà thấy mấy đống đất nữa là sẽ mang súng hơi về bắn vào đúng dịp fourth of july tha hồ nổ là mấy chú banh xác hết nhe ...

z-td-mole-figure-1.jpg picture by tddesign

không biết trời sinh ra mấy con mole này có làm ích lợi gì trong môi trường sinh hóa không ta ?? chỉ biết là lúc cần thêm đất trồng cây, thì hốt đất làm vụn ra do mấy chú xủi lên cũng được .. chỉ phãi lượm đá bỏ ra.
.

No comments:

Post a Comment

Labels Loại Bài

Followers

Blog Archive

About tmd.design

My photo
a place for architectural design and others ... more , viết truyện lẩm cẩm tào lao và nhiều nữa .. contact: tmd.design@yahoo.com
Powered by Blogger.