copy of tmddesign old multiply blog

Pageviews

Wednesday, July 15, 2009

những bạn học ở University of Oregon từ năm 1979

.
.
Ở trên blog có bạn cũ từ Oregon, lâu qúa chẳng nhắc nhở gì đến .. toàn mấy ông gìa bà gìa ĐHKTSG không à .. hi hi xin lỗi nhe ..
.
.
Đây là hình do người VN đẹp nhất UO lúc đó là Vũ Kim Phượng gửi tặng mấy chục năm trước:
.
 z-td-uogang81.jpg picture by tddesign
.

trong hình, Phượng là cô áo trắng, còn lại là ba cô Chinese, hai cô abc, một cô Hongkong hay Singapore gì đó, mấy anh VN được Chinese girls rất là mến chuộng ở cái Green card. Hồi đó thì TS đẹp trai như nam tài tử, còn Hòa Lé thì láu cá cho hai chinese abc mọc sừng .. còn dr. Phanzie hồi đó nhìn mặt hiền khô, chứ không như bây giờ.
.
z-td-uogang81-a.jpg picture by tddesign
.
còn nhiều hình, lát trở lại, chưa hết bài đâu .. coi tiếp nhe ..
.
,
z-td-uogang81-b.jpg picture by tddesign
.
.
z-td-uogang81-c.jpg picture by tddesign
.
.
Hồi đó mỗi năm vào mủa xuân là tụi tôi gom hầu hết sinh viên VN tại UO, đi camping một phát ngoài bờ biển để xua đi cái lạnh mùa đông dài vừa xong, rũ gía tuyết đi, chỉ thiếu một nhân vật là anh Tòng, nhỏ tuổi hơn tôi, ở phòng bên cạnh, tay này là pilot củ KQVNCH lái bà già, chạy làm sao rớt bồ và con ở lại, nên đến chiều ăn cơm xong, anh ta vác cái ghế cho lên bàn học, kéo hết màn cửa sổ ra, nhìn trời mây chiều rồi yên lặng hút thuốc lá. Cuối năm tụi Mỹ con trong building tặng cho anh cái giải: Mr. panorama award. Không hiểu sao người hùng cô độc này rất sợ chơi với bạn học VN cho dù mang bánh chưng ra dụ , tên này thèm ứa nước miếng, vẫn nhịn. Có lẽ ví mở miệng hai câu là chửi ĐM, không hợp với môi trường đại học con nít mới lớn. Nghe nói sau khi tốt nghiệp, chàng lại đăng lính Mỹ, đi bay cho air force.

Cả lủ ở trong dorm, là cư xá ngay trong viện đại học, cơm nước ngày ba bữa Mỹ nuôi béo tốt, tối thêm mì gói đều gặp nhau đầy đủ, riết tụ nhau lại ở cùng dẫy, cùng tầng, đến giờ noodle time, giờ mì gói, là mùi mì vang lên cả tưng lấu, mấy thằng Mỹ con cũng xếp tô, trả 25 cent mua mì gói về ăn vì chịu không thấu cái mùi mì đó.

Mỗi năm đi camping, chỉ cần ghi tên danh sách rồi đưa cho campus housing, tụi lo chuyện ăn uống trong campus, thế là nó cho food and outdoor active consultant đến họp, hỏi muốn ăn cái gì cho đầy đủ chất bổ, xong là tụi Mỹ xếp đồ cắm trại, lếu chõng môt bên, lò nấu, than, quẹt diêm đầy đủ. Một bên là đồ ăn, nó xếp thùng, đánh dấu ngày một, hai, ba, từng thùng đá, thùng ấm, đầy đủ chu đáo, chỉ có phải dze xe van đi mướn về vô là xếp lên đồ đầy đủ, thêm cả bản đồ, đến giờ mà chưa về, nó sẽ cho người đi tìm, cả lũ lên đường .. tha hồ dzui dzẻ ... khi về đồ ăn ăn gì hết, chạy lòng vòng cho không những tên sống ở ngoài campus ăn. Khi về qưăng một đống đồ trả lại, là tụi housing, nhà bếp lo chuyện rửa lau , thu dọn, ... do tiền tụi này đẵ đóng vào tiền ăn ở từ trước.

Tui và NT Trung Sơn, cũng học KT, ở cùng một phòng, nên nơi này hay tổ chức ăn uống, sau đó thì hai đứa rất vui vẻ dọn dẹp. Gìờ thì ra trường hết trơn, nhiều tên, con lại vào đại học đi học tại UO !!! một vòng tròn, thiệt là vui. Trai UO là hầu như học KT, có năm mống học KT là đa số. Hồi đó có mình tui có mang xe xuống campus, cái xe hơi VW beetle, mỗi lần đi shopping, là cả lũ chui vào nằm ôm chặt nhau trong đó cho cảnh sát không thấy vì chở qúa số lượng, khi vào parking, thì tụi Mỹ trố mắt nhìn từng đứa chui ra, hoài không hết ..
.
.
z-td-uogang81-d.jpg picture by tddesign
.
.
z-td-study-uo.jpg picture by tddesign
.
.
trả lại sự sạch sẽ, yên lặng cho người đi học kiến trúc hai lần ..
,
.

No comments:

Post a Comment

Labels Loại Bài

Followers

Blog Archive

About tmd.design

My photo
a place for architectural design and others ... more , viết truyện lẩm cẩm tào lao và nhiều nữa .. contact: tmd.design@yahoo.com
Powered by Blogger.