copy of tmddesign old multiply blog

Pageviews

Tuesday, July 14, 2009

kiến trúc Saigon một ngày . kt một đời


.
.
.
viết hôm nay,
trong mấy ngày qua, có nhắc tên đến nhiều nhân vật kt, bài của anh LCQ hay bài của tmd, trong đó có chị Long chổng mông bò vẽ bài, anh Ng hữu Đoàn, Hoàng đình Thưởng .. và nhiều nữa.. hôm nay đưa bài cũ hơn một năm ở yh360 lên dưới đây, mang kỷ niệm về cho chúng ta, nhớ thầy, nhớ bạn xưa ..
.
bài cũ, tháng 11, 2007 ở yh360
.
kiến trúc họp mặt bên kia trời.. KT reunion above the rainbow
 
 magnify
những bạn họp mặt bên kia trời..
..

giờ này tôi hoàn toàn flat, có nghiã là hòan toàn phẳng lặng, trên TV, channel PPS, đang có chương trình ca ngợi Paul Simon, tôi viết những giòng này, nghe nhạc của Simon… lặng lẽ một ngày cuối thu.. mà nhớ đến bầu trời hực lửa cùa bãi Ô Quắn, Vũng Tầu, mùa hè 70, năm tôi 17 tuổi, vừa đậu tú tài đôi, nhìn Annie mặc bikini nằm bên cạnh, nghe FM, top hit có Simon, Garfunkel. Mrs Robinson.. gìờ đang vang lên mấy chục năm sau, trên TV.
Một ngày muà đông, chắc ngoài trời lạnh lắm, tim tôi rớt xuống bàn tọa, sau khi hit enter key, US Search, cho thấy SSN, số an sinh xã hội, năm sinh, địa chỉ, decease, đã chết… năm 1999. Annie đã chết từ lâu rồi. Một ngày muà đông không biết bạn giờ ở đâu, vô US Search để tìm biết, nào ngò giờ cuối chân mây nào, bạn chắc cũng ngêu ngao nhạc Simon ở đâu đó, where ever you gone.!!! Ly cà phê uống với nhau lần đó nửa đêm một đêm biển miền đông mấy chục năm trước, nào ngờ là đêm chót.. ngày bạn lìa đởi không được nhỏ nước mắt ..mong một lần nào trong cơn mơ bạn sẽ hiện về tung mái tóc nâu dài cho T. lại được cắn đầu ngọn tóc, hay bạn lại chờ trước cửa trường KT, để được chở về làng đại học Thủ Đức..

yes I would, if I could .. I show you the way.. I rather be away… nhiều người qua đời tôi đã đi xa hơn thêm, tận bên kia trời.. tuần nay, nhận tin thầy Mãng từ trần, nhiều chuyện xưa cứ hiện về..toàn chuyện bên kia đời.
Chúc các bạn ngày vui, tôi lại trở về với giòng nhạc Paul Simon, anh này bây giờ tóc bạc và hói rồi .. she makes me cry …Paul đang hát.
...
.
Một chuyện xưa, tôi đã viết, sau kỳ đại hội kỳ 3 ở Houston về. Hôm khai mạc không thấy ban tổ chức nhắc một lời nào đến các thầy và bạn bè đã mất, không một phút kỷ niệm cho bạn bè ở lại anh hùng chiến đấu đến giờ 25, qua đời, các bạn cùng gia đình bỏ mình trên đường tìm tự do, giờ vong hồn vẫn còn vất vưởng đâu đó. Không một lời nào hết cho những người bạn, thầy qúa cố đã có môt lần chung mái trường Kiến Trúc. Lần đó tôi viết một thư khá dài, cùng tấm hình kỷ niệm bên dưới, nay tìm thư cũ thì không thấy, có lẽ trong sở làm cũ.
.
Nhớ nhiều nhất đến anh Mạnh xuân Phụng, một người đứng đầu tổ chức họp mặt kỳ 2, mà qua kỳ 3 ngay sau đó, ban tổ chức không một lời nhắc đến anh, đã qua đời. Người VN có đức tính tốt, luôn nhớ người quá cố, nên hầu như lễ lộc, kỷ niệm họp mặt nào cũng có một phút mặc niệm cho những vong linh. Chỉ một phút thôi.
.


hình trên, hoàn tất năm 04, nên bạn nào qua đòi sau đó tới nay, cho xin lỗi, không có tên trên đó, khi có hình đầy đủ, sẽ có hình cho các bạn.
tôi và anh Phụng có sống gần nhau ở Monterey Park thời gian, hai người độc thân có hay đi chơi chung.
.
Giờ này thì số lượng anh em KT đi xa hơn chúng ta về tận bên kia trời không phải là ít, nên họ cũng đại hội thường xuyên bên kia trời, và thầy Mãng cũng vừa..charrette.. lên dự.
.

Thôi thì lần này, quên ai cũng không sao, đừng quên nhắc đến anh chị em đã bỏ mình trên đại dương, chết cho tự do, thân xác họ vẫn còn trôi dạt đâu đó, chưa một lần được đến bờ tự do dự đại hội..
2008, vong hồn bạn cũng cuốn theo nước đại dương, trôi vật vờ đâu đó ngoài Tampa Bay.. xin đừng quên họ, đốt một nén hương cho vong hồn anh chị em KT và gia đình, người thân đã đường đi không đến bờ, được ấm vong hồn.
.

trả lại sự yên lặng cho bạn bè đã khuấi.. mời nghe nhạc của Paul Simon:
“the sounds of silence”

P. Simon, 1964
Hello darkness, my old friend
I've come to talk with you again
Because a vision softly creeping
Left its seeds while I was sleeping
And the vision that was planted in my brain
Still remains
Within the sound of silence

In restless dreams I walked alone
Narrow streets of cobblestone
'Neath the halo of a street lamp
I turn my collar to the cold and damp
When my eyes were stabbed by the flash of a neon light
That split the night
And touched the sound of silence

And in the naked light I saw
Ten thousand people maybe more
People talking without speaking
People hearing without listening
People writing songs that voices never shared
No one dared
Disturb the sound of silence

"Fools," said I, "you do not know
Silence like a cancer grows
Hear my words that I might teach you
Take my arms that I might reach you"
But my words like silent raindrops fell
And echoed in the wells of silence

And the people bowed and prayed
To the neon god they made
And the sign flashed out its warning
In the words that it was forming
And the sign said "The words of the prophets are written on the subway walls
And tenement halls
And whispered in the sound of silence

.
đây là vài hình ảnh của Tampa, Florida, nơi đại hội kỳ 4 kiến trúc sẽ được tổ chức, tháng 6 năm 2008
.

Tampa water front
.

tòa thị chính Tampa

.

.

 




No comments:

Post a Comment

Labels Loại Bài

Followers

Blog Archive

About tmd.design

My photo
a place for architectural design and others ... more , viết truyện lẩm cẩm tào lao và nhiều nữa .. contact: tmd.design@yahoo.com
Powered by Blogger.