copy of tmddesign old multiply blog

Pageviews

Monday, July 13, 2009

những nữ kts .. bài cũ từ yh360 năm ngoái . old yh360 entry

.

.
hình xưa KTVN - old school pictures
hnh xưa KTVN - old school pictures magnify
những nữ nhân trong trường kiến trúc , xưa và nay ..
..
soạn hình xưa, có hai tấm , đi dự họp bạn sinh viên toàn quốc năm 71, tại trường Yersin, trên Đà Lạt .. tấm hình khá đông đủ KT từ năm thứ hai tới thứ sáu lúc bấy giờ , hai tấm này nhận được 4 năm trước trong kỳ lưu chuyển thư cổ động đại hội kỳ 3 kỳ rồi . Hình có thể đến từ anh Ng thanh Cần .
.
ktvn-dalat.jpg picture by tddesign
.
KT-dalat1.jpg picture by tddesign
.

Trần nguyên Đôn, Ng thanh Sơn, Dương minh Mẫn, Ng chíThành , Tiếp, Thảo, Phan Liêu, mai thế Sơn, Ng thanh Cần , Vương thị hoàng Oanh, Ng thị hải, Ng thị Năng, Trần ngọc Lâm, Trần anh Tuấn , Dương mạnh Tiến , Lý bửu Lâm, Lê minh Châu, Trần văn Tiếu, Trần quang Minh Bò... Mai .
.

trong hai hình trên, tui nhận được hầu hết tên, nhưng còn 1, hoặc hai người không biết là ai .. trong hình thì có chị Vương thị hoàng Oanh đả qua đời .
..
hôm nay lại nhận được hình do anh Minh Bò gửi tới , có hai chị Kiến Trúc trong hình xưa là : Nguyễn thị Hải , Nguyễn thị Năng , K68 ..
.
z-k68b.jpg picture by tddesign
.chị Năng ngồi bên phải đầu tiên, kế đến chị Hải .. đứng sau : anh Long, anh Hồng, anh Tòng tất cả lớp K68 , trong hình có chị Hồng, chị Tòng và chị Long
..
kt-nthai-nang.jpg picture by tddesign
tấm hình trên tụi chụp năm 73 ? có lẽ như vậy . Chị Hải và Năng (kt68)
.

tấm hình cũa K68 do anh Minh gửi đến , mang về cho tôi những kỷ niệm xưa:
.
năm thứ nhầt của tôi, anh Long có tới làm quen và giới thiệu anh có từng làm negre cho anh Hùng, anh hai tôi và ngỏ ý mời tôi làm negre cho anh .. dĩ nhiên là tôi nhận lời .. sau đó anh có giới thiệu với nhóm K68 thân học chung của anh : chị Hải , Năng, anh Thuận và anh Định, anh Định đã qua đời ..
.
lần làm negre đầu tiên bắt đầu buổi tối, gần gìờ giới nghiêm, anh Long dẫn đi ăn phở Pasteur , anh có hai negre : Phước Hippy , năm thứ hai , và tui năm thứ nhất mới được kết nạp .. lúc đó băng anh Long đều trong hoạ thất 4, cấp hai của thầy Hùng .. về đến họa thất , sắp xếp làm bài thì nhìn bên cạnh : chị Hải không có negre nào hết, cũng không có patron nữa , làm bài một mình , anh Long thì có hai negre và Patron, tui không nhớ Patron cấp 1 của a Long là ai .. tui được a Long chỉ qua phụ chị Hải một chút cho đỡ chật bài anh Long .. sau đó thấy chị Hải và anh Long nói gì đó thì a Long nói thôi Tui giúp chị Hải kỳ này luôn đi .. thuận buồm xuôi gió sau đó ít tiếng thì chị Hải tuyên bố bỏ bài đi ngủ .. tui thấy uổng công mình làm negre qúa ,, sau giờ giới nghiêm thì cũng đi ngủ thui , nhưng tui lại thấy phí công, có thể qua làm cho anh Long và quên luôn cái chị này vì tôi đâu có là negre, vả lại làm negre, tôi cũng không thích người bỏ bài, lại tò mò muốn học nghề , thực tập trên bài chị luôn, nên tui tiếp tục làm bài chị Hải tiếp, có gì bí thì chạy qua hỏi anh Long, lúc này thoải mái advance nên không có gì bận rộn .. cứ thế mà tui hỏi , chạy qua cóp dê bài anh Long hay những người chung quanh .. qua ngày hôm sau thì chị Hải ngủ xong tới, rùi thầy Hùng ghé qua coi bài cũng không phàn nàn gì , nên tui ủi tiếp rùi nộp bài cho có theo lời chị Hải .. kết cuộc là anh Long mất negre vì không đòi lại .. tui mất patron dui dẻ nhiều hấp dẫn , chi điệu như anh Long .. chị Hải thì tự nhiên đưọc negre mới .. và nhất là tui rất hãnh diện ghi chiến công đầu tiên, là bài đó , chị Hải bỏ, tui làm tiếp, ăn trị số một đàng hoàng không vớt .. sau đó làm negre cho chị Hải thì tui tha hồ vẽ .. tự ý, nên cũng có lợi .
.
thành ra nhóm anh Long đi đâu đều kêu tui theo, anh Long vẫn coi tui như là negre đi wa chỉ bảo .. hay khi làm bài cho chị Hải bên cạnh tui cũng hay qua vọc bài anh Long .. và khi đãi negre anh Long cũng dẫn tui theo, tui chơi thân với nhóm anh Kiều công Long , Phước hippy . .. coi phim cu chong bên villa bỏ trống bên đường Hà bà Trưng kế con rùa ..rồi sau 72 đỏ lửa, a long nhập ngũ , khi về SG anh hay móc tui đi nhậu .. lúc này thì thấy anh toàn uống rượu .
.
anh Long và tui , patron và negre .. anh Long lại thả tui ra cho tui đi .. mấy chục năm sau patron và negre lại gặp nhau , anh vẫn cho tui những lời khuyên như ngày nào ..
..
còn patron Hải và tui thì cũng qua nhanh, tui làm và ăn hai bài analo, một bài cấp 2, một esquisse trong hai tháng , đầu nămthứ hai, nên cũng chung cấp hai với patron Hải .. làm bài chung . Năm thứ nhất tui đi cầy diploma , constructions nhiều nên cũng nhiều patron cấp 1 và patron architect phải trả nợ lắm ..

z-k68l.jpg picture by tddesign
 

từ trái: Lý thái Sơn, Trần quang Minh bò, Chị Long, Lưu thanh Tòng, vợ chồng Ngô quang Tuấn, chị Tòng, Võ thành Lân , anh chị Thi (68) , anh Chị Ng văn Hồng , Nguyễn thị Hải , Kiều công Long, Ng thị Năng .
hình ngày hôm nay .. hình ngảy hôm qua .. trái đất tròn .. vẫn quay ..
chuyện xưa rồi .. một vòng tròn đi chưa hết .. lại có ngày trở lại ..


No comments:

Post a Comment

Labels Loại Bài

Followers

Blog Archive

About tmd.design

My photo
a place for architectural design and others ... more , viết truyện lẩm cẩm tào lao và nhiều nữa .. contact: tmd.design@yahoo.com
Powered by Blogger.