copy of tmddesign old multiply blog

Pageviews

Monday, July 13, 2009

anh Lâm công Quyền nhắc thầy Phạm văn Thâng Khoa Trưởng cho anh qua esquisse theo lời đề nghị của chị Ng thị Việt ..


.

.
bài cũ tháng tư/08 từ yh360:
.
thầy Phạm văn Thâng
.
5834.jpg picture by tddesign
 .
kt-pvthang-detu.jpg picture by tddesign.
.
Một buổi tối đầu năm 76, sau khi hẹn trước với thầy Thâng, tôi và mẹ đến thăm thầy cô và gia dình tại nhà, biệt thự số 3 đường Hồ xuân Hương, gần ra góc Bà Huyện Thanh Quan. Bước vào nhà, còn đi qua chiếc xe sport Ford Mustang của thầy.
.
Mẹ tôi muốn đích thân đến nói lời cám ơn thầy, vì bà có 2 người con trai tốt nghiệp kts, mà thầy Thâng là Giáo sư hướng dẫn đồ án ra trường cho cả hai, buổi tối đó, thầy giới thiệu cô và toàn gia đình.

Lần đầu tiên đến nhà thầy là vào năm 75, nhờ thầy ký tên trên esquisse đồ án tốt nghiệp, nhưng lần đó, không làm bài ra trường.
Lúc đậu vào trường năm thứ nhất, 70, thầy Thâng bắt đầu nhiệm kỳ Khoa Trưởng 4 năm, năm đó thầy dậy năm thứ nhất, bài nói chuyện lần đầu của thầy tới tên cốt đột 17 tuổi, giờ vẫn còn nhớ.
.
"Tụi bay, nếu muốn làm kts thì phải ráng giữ hai cái : con mắt để dòm, và những ngón tay để vẽ .. và phải chú tâm tới chuyện mình làm, thầy kể : ở dưới quê thầy, hồi còn nhỏ, thầy biết có một thằng bắn ná thun rất giỏi, bắn đâu trúng đó .. thầy tìm ra là : tên đó chỉ tập bắn ná thun vào ban đêm, thắp một nén nhang lên, trong đêm tối chỉ thấy đốm đỏ để bắn .. cho nên ban ngày, khi bắn, tên đó chỉ nhìn thấy mục tiêu như đốm nhang đỏ mà không bị chia phối bởi cảnh vật chung quanh .." không có thiên tài, chỉ có tập luyện và bền chí thôi.

Đó là học thầy , giờ cốt đột con vẫn còn nhớ ..

Còn học bạn, đúng ra là học từ đàn anh : muốn ra trường sớm, học giỏi chút, sau đó làm cho mấy thầy sợ (chứ không phải ghét nhe) vì lý do gì đó, thì cũng sẽ được tốt nghiệp sớm, ra khỏi trường lẹ, để không làm phiền ai khác, nhất là làm phiền mấy người dậy qúa giỏi, không có sinh viên nào thèm chọn họa thất, phải đi lang thang tìm sinh viên ... thấy cũng đúng .. rất đúng trong trường hợp của tôi.,

..
z-thay-thang-10.jpg picture by tddesign
.


từ trái: Lê khắc Nhạn kt64, Ng trần quốc Vinh kt65, Trần Thiên kt65, Thầy Thâng, Ng kim hương Thủy kt65, Tăng quốc Ái kt63, Ng văn minh Trí kt65.

.

.z-hanh-thang-kts.jpg picture by tddesign
.
.
z-thay-thang.jpg picture by tddesign
.
Thầy Phạm văn Thâng, từ trần tháng 12 năm 2004 tại Pháp, các học trò tại vùng lân cận Paris đã đến dự tang lễ, tiễn đưa thầy.

.

viết hôm nay:
ps cho chị Việt: chị thấy không, ngay anh Đinh đức Mậu cũng có hình và được nhắc trên blog này từ năm ngoái, còn bài và hình ảnh nữ kts thì nhiều lắm ...
.






No comments:

Post a Comment

Labels Loại Bài

Subscribe To tmd-design

Followers

Blog Archive

About tmd.design

My photo
a place for architectural design and others ... more , viết truyện lẩm cẩm tào lao và nhiều nữa .. contact: tmd.design@yahoo.com
Powered by Blogger.