copy of tmddesign old multiply blog

Pageviews

Wednesday, July 1, 2009

tháng bẩy tới .. tháng sáu vừa xong !!

.

.


Tháng bẩy là tháng đẹp nhất trong tôi, tháng của nắng hè rực rỡ, tháng của mổ hôi mặn trên môi, tháng của những chuyến đi xa, tháng nghỉ ngơi của những năm dài học mệt, tháng của những chuyến đi và đến quan trọng nhất trong đời .. tháng bẩy .. lại đến, welcome.
.
Tháng sáu rồi cũng dễ thương, trời vừa dứt lạnh, không sưởi, tối ngủ vẫn đắp chăn. Tháng rồi ... cắt cỏ rồi lại cắt cỏ, 4 tuần chỉ nghĩ được một tuần. hai tuần rồi xe cắt cỏ lại trở chứng, mâm cắt cỏ bị gẫy cái lò xo kéo dây cua roa lưỡi cắt. Laị phải bò xuống đáy tìm nguyên nhân. Bực mình vì đang cắt còn dở một miếng cỏ, mang máy cắt đẩy tay ra, đẩy một hơi, vẫn không hết
.
lại xe cắt cỏ:.
.
z-td-catco-1.jpg picture by tddesign
.
Lại chửi tụi Mỹ ngày nay con ốc lò xo đều mua lại của China cho rẻ, Mỹ không làm nữa? xe Mỹ sau mấy chục năm khi vứt đi, sắt thép lò xo ốc còn tốt không rỉ sét hay gẫy. Bực mình lại gọi cho TS để than thở, tội nghiệp cho người bạn nhỏ này. Ngày hôm sau nhìn đám cỏ cắt chưa xong, nổi nóng, gần bẩy giờ tối, tôi vẫn đè xe ra, lục đồ sửa, thấy mấy sợi dây thun cao su ngắn, có từ vài chục năm trong thùng đồ nghề, dùng để khi gắn xích vào bánh xe chạy trên tuyết, làm cho xích căng ra không tuột khỏi bánh xe khi chạy. Thật là gọn, hai sợi cao su gập lại làm 4, 4 móc sắt bắt bẻ lại là kéo cũng mạnh như cái lò xo thép bị gẫy. Cắt thử thấy tốt, làm luôn bãi cỏ cho xong tối chủ nhật ngày father day, thiệt là tội nghiệp cho tôi!
.
z-td-tomato-tow4.jpg picture by tddesign
.
Đồng thời cũng hãnh diện, không phải đi tìm mua lò xo. Hai ngày hôm sau, TS ghé qua nhà lấy lò xo gẫy đi hàn dùm, TS có thân chủ làm hãng sửa xe, chàng vẽ xưởng lấy tiền vẽ rẻ quá, thân chủ giờ nhờ gì cũng làm không công. vài tiếng sau TS lái xe mang cái lò xo đã được hàn bằng Mig weld xong. Thiệt là hiếm có, đến tận nhà lấy, rồi mang lại .. nợ người bạn này qúa nhiều. Tuy nhiên cứ để mấy sợi dây cao su tui đã tự chế trong xe cắt cỏ, vì tuấn rồi, cắt suốt ba tiếng, vẫn ngon lành như thường, khỏi chui xuống gỡ ra làm gì. Cứ để đó tính sau.
.
tháp cà chua:
Cuối tháng sáu, mới mấy ngày hôm qua, buồn tình làm mấy cái "tháp cà chua" "tomato tower" ... mấy cái cao ốc, nhà chọc trời cho cà chua leo lên. làm coi cũng được lắm, sơ sơ mới có ba cái... chút nữa, xong entry này , ra bắn tháp cà chua tiếp..
Nói "bắn" vì làm tháp cà chua bằng súng hơi bắn đinh, còn tháp là là những cành cây nhỏ được cắt khi dọn cây trong vườn từ mấy năm nay, bỏ thành bụi trong vườn, thường thỉ cho vô máy nghiền bằng điện, nghiền cành cây ra vỏ cây vụn. Nhưng mấy cành khô rồi thì máy nghiền chạy coi đau đón máy lắm, và tốn điện .. toàn là máy với móc cho mấy cái vườn.
.
z-td-tomato-tow1.jpg picture by tddesign
.
Tháp cà chua coi có vẻ xanh và dùng nhánh cây bỏ đi, bây giờ dùng lại .. coi vậy chứ đằng sau là nguyên một hệ thống máy. Cái máy ép hơi, compressed air, dây dẫn hơi, súng bắn đinh, rồi đinh .. máy air 99 usd, súng đinh 25 usd, đinh thì vài tì, kềm cắt cây corona của mỹ 18 tì, kềm cắt cây cần dài của Sear 10 tì, tất cả là giá on sale, còn cây miễn phí, ngoài ra là công ... thời gian
.

Sống ở cái xứ gì cũng mua, hầu như không ai nghĩ ra tự làm cái gì nữa, dư thời giờ thì cần sa ma túy cho qua giờ ... giết thời giờ là liều thuốc hay, trồng cà chua, trồng rau lấy mà ăn .. đời quanh quẩn chỉ có vậy ... mò ra, thì hình như trong nhà cái máy gì cũng có, mua chi tới sáu cái súng bắn đinh ? thiệt tình những khi thừa tiền, bỏ súng lung tung, hôm nào phải gom súng và đinh lại một chỗ ..
.
Thôi, bây giờ thèm ra bắn đinh làm tháp cà chua, tháp đậu leo đây, chút nữa hết nắng, trời tối, vô blog bỏ hình vô ... đợi chút nhe, đi lao động một tí.
.
z-td-tomato-tow3.jpg picture by tddesign
,
Bắn cũng lẹ, ít phút là xong một cái khung cho cây cà chua tựa và cây đậu leo. Làm một hơi ba cái, rồi đi tưới nước trước khi trời tối, mai làm tiếp mấy cái tháp nữa.
.

.z-td-tomato-tow2.jpg picture by tddesign
.
Hình trên, có thấy cây nhỏ, cây to mọc vào kẽ gốc cây thông cũ này không, cây lớn được hơn 10 năm, năm nào cũng tưới nước cho nó, hai cây nhỏ mọc lén tới giờ chắc cũng trên 3 năm rồi, mấy tháng trước mới để ý .. có đôi lúc nghĩ vế mấy cây này, hôm nào hành sự thì viết chút lẩm cẫm sự cho chúng nó. Đời của những cái cây mọc hoang !!!
.

No comments:

Post a Comment

Labels Loại Bài

Followers

Blog Archive

About tmd.design

My photo
a place for architectural design and others ... more , viết truyện lẩm cẩm tào lao và nhiều nữa .. contact: tmd.design@yahoo.com
Powered by Blogger.