Sáng 16/6, hầm đường bộ tại nút giao thông Kim Liên (Hà Nội) đã thông xe kỹ thuật. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tiếng đồng hồ, hầm đã phải đóng cửa vì ngập nước do trận mưa lớn.
.
.
Nước trong đường hầm ngập nửa bánh ô tô (Ảnh: Nhật Tân)
.
Khoảng 9h sáng 16/6, cơn mưa lớn đã khiến đường hầm Kim Liên vừa thông xe kỹ thuật trước đó 1 tiếng bị ngập sâu nửa bánh ô tô.
Dù phương tiện từ phía đường Đại Cồ Việt sang Đào Duy Anh vẫn lưu thông được, nhưng các đơn vị thi công đã phải lập 1 ba-ri-e phía đường Đaị Cồ Việt, tạm thời đóng cửa hầm, khi cơn mưa diễn ra hơn 30 phút.
.
.
Ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc Ban Quản lý các dự án trọng điểm Hà Nội, chủ đầu tư dự án nút giao Kim Liên đã xác nhận thông tin này với VietNamNet.
Giải thích lý do tạm thời đóng cửa đường hầm, ông Bảo nói: "Hiện nay, hệ thống bơm chính chưa đưa vào hoạt động chính thức, vẫn phải đang dùng hệ thống bơm phụ phục vụ thi công. Chủ đầu tư đang chỉ đạo các đơn vị thi công đang xử lý, bơm thoát nước, dự kiến, trong một tiếng nước sẽ được thoát hết".
Theo ông Bảo, khi trạm bơm chính đi vào hoạt động, sẽ bảo đảm được các trận mưa trong cường độ mưa lớn. Dù chưa nắm được chính xác thông số chịu đựng được lượng mưa nào, nhưng với trận mưa lớn hơn như sáng 16/6, đường hầm vẫn có thể hoạt động bình thường khi hệ thống bơm chính của công trình đi vào hoạt động.
Ông Bảo nhấn mạnh, việc phải đóng cửa đường hầm sau 2 tiếng thông xe kỹ thuật (hướng từ đường hầm từ Đại Cồ Việt sang Đào Duy Anh) chỉ vì một lý do duy nhất là xử lý ngập do cơn mưa buổi sáng chứ không vì bất cứ một lý do kỹ thuật nào khác
.
.
Hầm đã phải đóng cửa bằng 1 ba- ri - e tạm (Ảnh: N. Tân)
(Khung chận đường thì nói mẹ tiếng VN cho rồi, ba-ri-e .. của tàn dư thực dân tây bỏ lại, tưởng hay lắm)
.
.
Cũng về vấn đề này, cuối buổi sáng 16/6, trao đổi với VietNamNet, ông Ta Ka Gi, Cố vấn cao cấp của Jica cho hay: "Hiện đường hầm đang bị ngập, nhưng không phải là sự việc bất thường, các đơn vị đang bơm hết nước ra".
.
Phải bái lạy thèng Nhật khốn nạn Takagi này, ở bên Nhật nhà nó, đường hầm ngập nước là chuyện bình thường, chẳng có gì mà phải ầm ĩ, chỉ có thèng bộ trưởng giao thông Nhật phải từ chức, sau đó mổ bụng tự sát thối ..
Thiệt bái phục tài làm cầu Cần Thơ sập, đào đường hầm thành sông ngầm, sự hợp tác chia tiền bỏ túi giữa Nhật và VC thiệt là thành công, đại thành công. Chính phủ Nhật sẽ cho không vài ngàn bình hơi mặt nạ cho người đi bộ, nói lộn .. cho người bơi lặn trong sông ngầm này .. để khỏi về thiên đường cộng sản sớm !!!!
.
Hôm nay, sau khi sông ngầm bị mất nước khô queo, đại sứ Nhật láu cá tại xứ VC đã bị chính phủ Nhật bắt phải đứng trước đầu hầm bái lạy nhân dân anh hùng VC đi qua lại sông ngầm, để tạ lỗi đã làm sông ngầm mà lại không có nước .. không đúng hạng mục do VC đặt ra, lại trễ hạn mất có 1 năm .... he he ..chuyện dài kỷ lục hiếm có trên thế giới của đỉnh cao trí tuệ VC (very chic).
.
Chời, chưa hề chạy máy bơm chính bao giờ, không biết có gắn máy bơm chính nữa không, hay theo Bùi tiến Dũng đi cá độ hết rồi ... hi hi , bơm nước đi đâu, bơm lên trên mặt đưòng rồi lại chẩy ngược xuống thành sống, hay bơm vô xe bồn, mang đi tưới công viên ... thiệt là thiên tài và thiên tai chỉ thiếu có cái dấu huyền như tiền bỏ túi cộng sản hết trơn ..
.
Chời, tới ngày cái hầm kín (kín !!!) Thủ Thiêm, chui dưới sông SG mà được khánh thành thì còn dzui nữa ... xin lỗi, sẽ không vui đâu vì sẽ chết rất nhiều người ... không biết mấy đốt hầm, đang nằm phơi nắng trễ hạn hơn 1 năm, nứt tới đâu rồi dưới nắng mặt trời mát mẻ chỉ có 40 độ C ..
.
.
Nước trong đường hầm ngập nửa bánh ô tô (Ảnh: Nhật Tân)
.
Khoảng 9h sáng 16/6, cơn mưa lớn đã khiến đường hầm Kim Liên vừa thông xe kỹ thuật trước đó 1 tiếng bị ngập sâu nửa bánh ô tô.
Dù phương tiện từ phía đường Đại Cồ Việt sang Đào Duy Anh vẫn lưu thông được, nhưng các đơn vị thi công đã phải lập 1 ba-ri-e phía đường Đaị Cồ Việt, tạm thời đóng cửa hầm, khi cơn mưa diễn ra hơn 30 phút.
.
.
Ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc Ban Quản lý các dự án trọng điểm Hà Nội, chủ đầu tư dự án nút giao Kim Liên đã xác nhận thông tin này với VietNamNet.
Giải thích lý do tạm thời đóng cửa đường hầm, ông Bảo nói: "Hiện nay, hệ thống bơm chính chưa đưa vào hoạt động chính thức, vẫn phải đang dùng hệ thống bơm phụ phục vụ thi công. Chủ đầu tư đang chỉ đạo các đơn vị thi công đang xử lý, bơm thoát nước, dự kiến, trong một tiếng nước sẽ được thoát hết".
Theo ông Bảo, khi trạm bơm chính đi vào hoạt động, sẽ bảo đảm được các trận mưa trong cường độ mưa lớn. Dù chưa nắm được chính xác thông số chịu đựng được lượng mưa nào, nhưng với trận mưa lớn hơn như sáng 16/6, đường hầm vẫn có thể hoạt động bình thường khi hệ thống bơm chính của công trình đi vào hoạt động.
Ông Bảo nhấn mạnh, việc phải đóng cửa đường hầm sau 2 tiếng thông xe kỹ thuật (hướng từ đường hầm từ Đại Cồ Việt sang Đào Duy Anh) chỉ vì một lý do duy nhất là xử lý ngập do cơn mưa buổi sáng chứ không vì bất cứ một lý do kỹ thuật nào khác
.
.
Hầm đã phải đóng cửa bằng 1 ba- ri - e tạm (Ảnh: N. Tân)
(Khung chận đường thì nói mẹ tiếng VN cho rồi, ba-ri-e .. của tàn dư thực dân tây bỏ lại, tưởng hay lắm)
.
.
Cũng về vấn đề này, cuối buổi sáng 16/6, trao đổi với VietNamNet, ông Ta Ka Gi, Cố vấn cao cấp của Jica cho hay: "Hiện đường hầm đang bị ngập, nhưng không phải là sự việc bất thường, các đơn vị đang bơm hết nước ra".
- Chí Hiếu
.
Phải bái lạy thèng Nhật khốn nạn Takagi này, ở bên Nhật nhà nó, đường hầm ngập nước là chuyện bình thường, chẳng có gì mà phải ầm ĩ, chỉ có thèng bộ trưởng giao thông Nhật phải từ chức, sau đó mổ bụng tự sát thối ..
Thiệt bái phục tài làm cầu Cần Thơ sập, đào đường hầm thành sông ngầm, sự hợp tác chia tiền bỏ túi giữa Nhật và VC thiệt là thành công, đại thành công. Chính phủ Nhật sẽ cho không vài ngàn bình hơi mặt nạ cho người đi bộ, nói lộn .. cho người bơi lặn trong sông ngầm này .. để khỏi về thiên đường cộng sản sớm !!!!
.
Hôm nay, sau khi sông ngầm bị mất nước khô queo, đại sứ Nhật láu cá tại xứ VC đã bị chính phủ Nhật bắt phải đứng trước đầu hầm bái lạy nhân dân anh hùng VC đi qua lại sông ngầm, để tạ lỗi đã làm sông ngầm mà lại không có nước .. không đúng hạng mục do VC đặt ra, lại trễ hạn mất có 1 năm .... he he ..chuyện dài kỷ lục hiếm có trên thế giới của đỉnh cao trí tuệ VC (very chic).
.
Chời, chưa hề chạy máy bơm chính bao giờ, không biết có gắn máy bơm chính nữa không, hay theo Bùi tiến Dũng đi cá độ hết rồi ... hi hi , bơm nước đi đâu, bơm lên trên mặt đưòng rồi lại chẩy ngược xuống thành sống, hay bơm vô xe bồn, mang đi tưới công viên ... thiệt là thiên tài và thiên tai chỉ thiếu có cái dấu huyền như tiền bỏ túi cộng sản hết trơn ..
.
Chời, tới ngày cái hầm kín (kín !!!) Thủ Thiêm, chui dưới sông SG mà được khánh thành thì còn dzui nữa ... xin lỗi, sẽ không vui đâu vì sẽ chết rất nhiều người ... không biết mấy đốt hầm, đang nằm phơi nắng trễ hạn hơn 1 năm, nứt tới đâu rồi dưới nắng mặt trời mát mẻ chỉ có 40 độ C ..
đọc bài "sông ngầm Thủ Thiêm ở đây:
Hầm đường bộ hiện đại nhất Việt Nam đã thông | ||||
08:25' 16/06/2009 (GMT+7) | ||||
- Hầm giao thông cơ giới nút giao Kim Liên (nối đường Đại Cồ Việt với đường Đào Duy Anh, Hà Nội), một trong những hầm cơ giới hiện đại nhất Việt Nam đã chính thức thông xe kỹ thuật vào sáng 16/6. Hầm được kết cấu hầm kín bê tông cốt thép dài 140m và 405m tường chắn bê tông. Đường dẫn dài 99,69m; chiều rộng hầm là 18,5m, chiều cao hầm là 6,25m, chiều cao thông xe trong hầm 4,75m. Ngoài đường hầm dành cho xe cơ giới còn có hầm dành cho người đi bộ gồm hai nhánh cắt qua đường Lê Duẩn và Giải Phóng, cùng hệ thống thoát nước, chiếu sáng, tuy nen kỹ thuật...
Đường hầm nút giao thông Kim Liên là một phần của hạng mục Đường Vành đai 1 trong thành phố Hà Nội. Được khởi công từ tháng 7/2006, với tổng vốn đầu tư là 467,4 tỷ đồng, (trong đó, vốn vay ODA 418 tỷ đồng, vốn đối ứng 49 tỷ). Bao gồm các chi phí: phí xây lắp và thiết bị hơn 370 tỷ đồng; chi phí trả lãi vay hơn 17 tỷ đồng, chi phí dựphòng 21 tỷ đồng Theo dự kiến ban đầu, nút giao này sẽ được hoàn thành sau 22 tháng thi công nhưng đã chậm tiến độ hơn 1 năm so với dự kiến. Suốt 5 năm qua, đây là nút giao khiến người đi đường "ngán" nhất bởi cảnh ùn tắc, bụi bặm, khói xe đến… ngạt thở!
Trước đó, vào ngày 27/4, nhà thầu đã đưa vào sử dụng 2 nhánh đi bộ A-B, cắt ngang đường Lê Duẩn và Giải Phóng, mỗi nhánh có chiều rộng 4m, dài 90,73m, cao 2,7m.
|
No comments:
Post a Comment