copy of tmddesign old multiply blog

Pageviews

Thursday, June 18, 2009

thành phố hoa hồng . rose city

z-td-rose-1.jpg picture by tddesign
 


Chiều hôm qua đến nhà TS để đưa chậu bông Quỳnh có hoa hồng và hoa đỏ đang nở. Trước vách nhà TS, thấy hai bụi hoa hồng, cao hơn đầu người, rực rỡ đầy hoa, đỏ đầy nguyên cây .. rực rỡ đến chóng mặt khi lại gần.
Chụp hình hoa, cũng phải chọn lựa chút, tránh thấy mấy hoa bị héo. Thành phố hoa hồng portland này, còn được gọi là rose city, hoa hồng nhiều lắm, và hình như không ai có thì giờ cắt bỏ đi những hoa héo, mà chỉ để cho rụng tự nhiên, xuống đất. Nhớ rồi, sẽ đến cắt ít cành to và già để mang về trồng ở nhà mình.
Trước khi về còn được vợ TS cho nguyên một túi rau xà lách lớn, trồng ngay ngoài vườn, lý do, she không thích loại này, cần đất trồng loại khác, kết cuộc là TS nhổ luôn cho môt số cây rau xà lách còn đủ rễ để mang về trồng lại. Hôm qua và hôm nay đã ăn đầy một bụng rau xà lách trộn dấm, và ăn cơm rau với thịt heo cốt lết. Rau mới hái trong vườn, không phân bón hoá học, organic green, very healthy, rất là tốt.



.


.


z-td-rose-2.jpg picture by tddesign


.


.


 

.









3 comments:

  1. hoa hồng mọc thành bụi như thế này rất đẹp!!!

    ReplyDelete
  2. chú ơi! HN mà cũng có mấy chỗ có hoa hồng đẹp vầy ạ! cháu hổng biết gì cả!
    à chú ơi! mùa này, HN có chỗ nào hay ho không chú?

    ReplyDelete
  3. chỗ hoa hồng có hình trên này là ở portland, oregon, usa. Ở HN có hoa hồng đẹp hơn nữa, cũng chưa biết ở chỗ nào!

    ReplyDelete

Labels Loại Bài

Followers

Blog Archive

About tmd.design

My photo
a place for architectural design and others ... more , viết truyện lẩm cẩm tào lao và nhiều nữa .. contact: tmd.design@yahoo.com
Powered by Blogger.