.
.
.
Hình trên là miếng bìa giấy lót ly uống nước trên máy bay của Hàng Không VNCH
.
.
.
.
.
.
.
.
Phi Trường Ban mê Thuật.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Vì an toàn trong chiến tranh, chống đặt mìm bom, phá hoại, Phi Cảng TSN giới hạn không mở cửa cho công cộng vào, chỉ có những trường hợp xin giấy phép vào đưa tiễn thân nhân từ trước. Hành khách sẽ được xe bus của HKVN, đưa đón từ trụ sở vào phi trường. Các hãng hàng không quốc tế khác tự lo việc đưa đón hành khách của họ riêng từ trụ sở vào TSN và ngược lại. Ngoài ra, hành khách có thể xin giấy phép riêng để tự di chuyển vào ra phi trường Tân Sơn Nhất.
.
Tân Sơn Nhất cũng như các phi trường lớn khác của miền Nam thường là các căn cứ quân sự quan trọng, nên chuyện được chụp hình rất là bị giới hạn, nhất là các hính ảnh có thể làm lộ các chi tiết của sự phòng thủ quân sự, có lợi cho những cuộc tấn công của đối phương. Cho nên sưu tầm được những hình ảnh của Hàng Không VNCH, và các phi trường của Miền Nam trước 1975 rất là khó khăn. Xin cám ơn tất cả những nguồn đã đưa ra những hình ảnh hiếm có này.
.
.
.
.
.
Ngoài ra, Hàng Không VNCH còn có những máy bay nhỏ dành cho việc thuê bao bay riêng giống như Air Taxi. Bên trên là chuyến bay riêng đến An Lộc, Bình Long, trước trận chiến Hè đỏ lửa 1972.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Từ những năm sau 1954 cho tới tháng 4, 1975, Hàng Không VNCH đã duy trì một hoạt động không hành suốt trên 20 năm, trong những hoàn cảnh ác liệt nhất của chiến tranh VN, phục vụ biết bao nhiêu chuyến bay quốc nội, quốc ngoại, đã gia nhập vào Hàng Không Quốc Tế của thế giới. Cho đến nay, dấu hiệu của Phi Cảng Tân Sơn Nhất hiện tại vẫn mang ký hiệu quốc tế của Air Con Rồng, SGN. Từ các máy bay chong chóng cánh quạt, cho tới những phản lực cơ tối tân nhất của thế giới. Hàng Không VNCH đã đưa tên tuổi của VN gia nhập gia đình Hàng Không Quốc Tế trên thế gìới.
.
.
.
.
Thân mời các bạn, dừng một giây phút, lắng đọng trở về qúa khứ, lên một chuyến bay của Hàng Không Việt Nam, Air Con Rồng Lộn, vùng vẫy, quậy mây trắng trên không trung xanh mát.
.
.
.
.
.
air VNCH by duongtiden, duongtiman,
.
.
Có 1 điểm lạ về tấm poster có hình chiếc máy bay Boeing 767. Chiếc Boeing 767 chỉ được bán ra vào năm 1982 trong khi đó thì Air Vietnam chỉ tồn tại đến 1975. Năm 1975 thì chiếc Boeing 767 chưa hề thành hình. Có lẽ nào Air Vietnam lại đi quảng cáo về một chiếc máy bay mà Boeing chưa chế tạo ra?
ReplyDeletebán ra năm 82, thì trước đó vài năm bay thử sau khi chế tạo, trước đó vài năm là nghiên cứu, lúc đó có thể vào năm 75, Boeing graphic designer, cứ vẽ cho tất cả các hãng hàng không trên thế giới để maketing trước !!! cho nên chữ hàng khong Vietnam không bỏ dấu tiếng Việt. Hay có thể một người Việt trong Boeing, vẽ graphic vào rồi đưa lên net để kỷ niệm. Lúc search ra tấm hình này, tôi cũng nhận ra điều này. Bạn có nhận xét rất tinh tưòng. Tôi nghĩ đây là tài liệu của Boeing thôi.
ReplyDelete